Search

పిఎంఇండియాపిఎంఇండియా

తాజా స‌మాచారం

వివరాలను పిఐబి నుంచి యథాతథంగా తీసుకోవడం జరిగింది.

వెస్టర్న్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ లోని రేవారీ – మదార్ సెక్షను ను దేశ ప్రజ‌ల‌కు అంకితం చేసిన సందర్భంగా ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగ పాఠం

వెస్టర్న్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ లోని రేవారీ – మదార్ సెక్షను ను దేశ ప్రజ‌ల‌కు అంకితం చేసిన సందర్భంగా  ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగ పాఠం


నమస్కారం !

 

రాజస్థాన్ గవర్నర్ శ్రీ కల్ రాజ్ మిశ్రా గారు , హర్యానా గవర్నర్ శ్రీ సత్యదేవ్ నారాయణ్ ఆర్య గారు, రాజస్థాన్ ముఖ్యమంత్రి శ్రీ అశోక్ గెహ్లాట్ గారు, హర్యానా ముఖ్యమంత్రి శ్రీ మనోహర్ లాల్ గారు, ఉప ముఖ్యమంత్రి శ్రీ దుష్యంత్ చౌతాలా గారు, కేంద్ర మంత్రి వర్గంలో నా సహచరులు శ్రీ పీయూష్ గోయల్ గారు, రాజస్థాన్ కు చెందిన  శ్రీ గజేంద్ర సింగ్ షెకావత్ గారు, శ్రీ అర్జున్ రామ్ మేఘవాల్ గారు, శ్రీ కైలాష్ చౌదరి గారు, హరియాణ నుంచి  రావు ఇందర్ జిత్ సింగ్ గారు. శ్రీ రతన్ లాల్ కటారియా గారు, శ్రీ కృష్ణ పాల్ గారు, పార్లమెంటు లో  నా ఇతర సహచరులు, శాసన సభ్యులు, భారత్ కు జపాన్ రాయబారి శ్రీ సతోషి సుజికి గారు, ఈ కార్యక్రమానికి హాజరైన ఇతర ప్రముఖులు.
 
సోదర, సోదరిమణులారా  
 
2021 ఈ కొత్త సంవత్సరానికి మీకు శుభాకాంక్షలు.. ప్రస్తుతం కొనసాగుతున్న మహా యాగం నేడు దేశ మౌలిక వసతులను ఆధునీకరించేందుకు కొత్త ఊపును సాధించింది. దేశాన్ని ఆధునీక‌రించ‌డానికి గ‌త 10-12 రోజుల‌లో, ఆధునిక డిజిటల్ మౌలిక సదుపాయాల సహాయంతో, 18 వేల కోట్ల రూపాయలకు పైగా నేరుగా రైతుల ఖాతాకు బదిలీ చేశారు, నేషనల్ కామన్ మొబిలిటీ కార్డు ఢిల్లీ మెట్రో ఎయిర్ పోర్ట్ ఎక్స్ ప్రెస్ లైన్ లో ప్రారంభించబడింది, అదే విధంగా డ్రైవర్ రహిత మెట్రో కూడా ప్రారంభించబడింది. గుజరాత్ లోని రాజ్ కోట్ లో ఎయిమ్స్, ఒడిషాలోని సంబల్ పూర్ వద్ద ఐఐఎం శాశ్వత క్యాంపస్ ప్రారంభమైంది, ప్రపంచంలోని అత్యుత్తమ సాంకేతిక పరిజ్ఞానంతో, దేశంలోని ఆరు నగరాల్లో 6,000 ఇళ్లు, నేషనల్ అటామిక్ టైమ్ స్కేల్ మరియు ‘భారతీయ నిర్దేశక ద్రవ్య ప్రణాళిని’ ని  జాతికి అంకితం చేయబడ్డాయి, దేశంలోని మొట్టమొదటి నేషనల్ ఎన్విరాన్ మెంటల్ ఎన్విరాన్ మెంటల్ స్టాండర్డ్స్ ల్యాబొరేటరీకి శంకుస్థాపన చేశారు, 450 కిలోమీటర్ల పొడవైన కొచ్చి-మంగలూరు గ్యాస్ పైప్ లైన్ ను ప్రారంభించారు. 100 వ కిసాన్ రైలు మహారాష్ట్రలోని సంగోలా నుండి పశ్చిమ బెంగాల్ లోని షాలిమార్ వరకు వెళ్ళింది, ఈ మధ్యకాలంలో, మొదటి సరుకు రవాణా రైలు వెస్ట్రన్ డెడికేటెడ్ కారిడార్ యొక్క కొత్త భౌపూర్-న్యూ ఖుర్జా సరుకు రవాణా మార్గంలో నడుస్తుంది మరియు ఇప్పుడు, వెస్ట్రన్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ యొక్క 306 కిలోమీటర్ల పొడవైన కారిడార్ దేశానికి  అంకితం చేయబడింది. కేవలం 10-12 రోజుల్లో, ఆలోచించండి. కొత్త సంవత్సరంలో దేశం బాగుంటే రాబోయే కాలం ఇంకా బాగుంటుంది. ఇంత మంది కి ఎన్నో అ౦దమైన, ఎన్నో శంకుస్థాపనలు కూడా ప్రాముఖ్య౦, ఎ౦దుక౦టే ఈ కష్టకాల౦లో కొరోనా లో భారతదేశ౦ ఇవన్నీ చేసి౦ది. కొన్ని రోజుల క్రితం భారత్ కూడా రెండు మేడ్ ఇన్ ఇండియా వ్యాక్సిన్స్ ఆఫ్ కరోనా ను మంజూరు చేసింది. భారత్ సొంత వ్యాక్సిన్ దేశ ప్రజల్లో కొత్త ఆత్మవిశ్వాసాన్ని నింపిందని అన్నారు. 2021 ప్రారంభంలో, భారతదేశం వేగం, స్వయం సమృద్ధి కోసం వేగం, ఇవన్నీ గమనించడం ద్వారా, హిందుస్తానీ ఎవరు, ఎవరు హిందుస్తానీ అవుతారు, భారతదేశం పై ప్రేమ, ఆమె సగర్వంగా తలెత్తుకొని నిలబడతారు. నేడు, ప్రతి భారతీయుని పిలుపు: మేము ఆగము, మేము అలసిపోయేవాళ్లం కాదు, భారతీయులమైన మనం కలిసి వేగంగా ముందుకు సాగుతాం.
 
సహచరులారా,
 
 డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ ను 21వ శ‌తాబ్దంలో భార‌త‌దేశంలో ఒక పెద్ద మార్పు ను తీసుకువ‌చ్చే ప‌థ‌కం గా చూడటం జరుగుతోంది. గత 5-6 సంవత్సరాల శ్రమ తరువాత, దానిలో చాలా భాగం నేడు వాస్తవరూపం దాల్చాయి. కొన్ని రోజుల క్రితం ప్రారంభమైన న్యూ భావూపుర్ – న్యూ ఖుర్జా విభాగం గంటకు 90 కిలోమీటర్ల కు పైగా గూడ్స్ రైళ్ల వేగాన్ని నమోదు చేసింది. గూడ్స్ రైళ్ల సగటు వేగం కేవలం 25 కిలోమీటర్లు మాత్రమే ఉండగా, ఇప్పుడు గూడ్సు రైలు గతంలో కంటే 3 రెట్లు వేగంగా నడుస్తోంది. భారతదేశం మునుపటితో పోలిస్తే అదే వేగంతో అభివృద్ధి చెందాల్సి ఉంది మరియు దేశానికి కూడా అదే విధమైన అభివృద్ధి అవసరం.ను ప్రారంభించినప్పటి నుంచి ఆ సెక్ష‌ను లో స‌ర‌కు ర‌వాణా రైలు స‌గ‌టు వేగం మూడింతలు అయింది.
 
సహచరులారా,
 
ఈ రోజు, మొదటి డబుల్ స్టీక్ కంటైనర్ సరుకు రవాణా రైలును హర్యానాలోని న్యూ అటెలి నుండి రాజస్థాన్ లోని న్యూ కిషన గఢ్ కు పంపారు. అంటే, కంపార్ట్మెంట్ పైన కంపార్ట్మెంట్, అది కూడా ఒకటిన్నర కిలోమీటర్ల పొడవైన సరుకు రవాణా రైలులో, అది ఒక భారీ ఘనకార్యం. ఈ శక్తివంతమైన ప్రపంచంలోని కొన్ని దేశాలలో భారత్ చేరింది. ఇది మా ఇంజనీర్లు, సాంకేతిక నిపుణులు మరియు కార్మికుల కృషి. దేశాన్ని గర్వించదగ్గ విజయంగా మార్చినందుకు వారిని అభినందిస్తున్నాను.

 సహచరులారా,

ఎన్ సి ఆర్, హరియాణ, రాజస్థాన్ ల రైతులు, పారిశ్రామిక వేత్తలు, వ్యవస్థాపకులకు కొత్త్ ఆశలు , అవసరాలను తెచ్చి పెట్టింది. ప్రత్యేక మైన సరుకు రవాణా కారిడార్లు, తూర్పు లేదా పశ్చిమ, ఆధునిక సరుకు రవాణా రైళ్ళకు ఆధునిక మార్గాలు మాత్రమే కాదు. ఈ ప్రత్యేక మైన సరుకు రవాణా కారిడార్లు కూడా దేశం యొక్క వేగవంతమైన అభివృద్ధి కి కారిడార్లు. దేశంలోని వివిధ నగరాల్లో కొత్త గ్రోత్ సెంటర్లు, గ్రోత్ పాయింట్ల అభివృద్ధికి ఈ కారిడార్లు ప్రాతిపదికగా మారనున్నాయి.
 
సోదర, సోదరిమణులారా   

ఈస్టర్న్  ఫ్రైట్ కారిడార్ ఇప్పటికే దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల సామర్థ్యాన్ని ఎలా బలోపేతం చేస్తుందో చూపించడం ప్రారంభించింది. ఒకవైపు పంజాబ్ నుంచి వేల టన్నుల ఆహారధాన్యాలను తీసుకెళ్తున్న రైలు న్యూ భౌపూర్-న్యూ ఖుర్జా సెక్షన్ లో ప్రారంభమైంది, మరోవైపు, మధ్యప్రదేశ్ లోని జార్ఖండ్ మరియు సింగ్రౌలి నుంచి వేల టన్నుల బొగ్గును తీసుకెళ్లే సరుకు రవాణా రైలు ఎన్ సిఆర్, పంజాబ్ మరియు హర్యానాకు చేరుకుంది. పశ్చిమ సరుకు రవాణా కారిడార్ యూపీ, హర్యానా నుంచి రాజస్థాన్, గుజరాత్, మహారాష్ట్ర లకు కూడా ఇదే విధంగా పనిచేయనుంది. ఇది హర్యానా మరియు రాజస్థాన్ లో వ్యవసాయం మరియు అనుబంధ వ్యాపారాన్ని సులభతరం చేస్తుంది మరియు మహేంద్రగఢ్, జైపూర్, అజ్మీర్ మరియు సికార్ వంటి అనేక జిల్లాల్లో ని పరిశ్రమలకు కొత్త శక్తిని కూడా ఇనుమిస్తుంది. ఈ రాష్ట్రాల తయారీ యూనిట్లు మరియు వ్యవస్థాపకులకు చాలా తక్కువ ఖర్చుతో జాతీయ మరియు అంతర్జాతీయ మార్కెట్ లను వేగంగా యాక్సెస్ చేసుకోబడతాయి. గుజరాత్ మరియు మహారాష్ట్ర యొక్క పోర్టులకు వేగవంతమైన మరియు సరసమైన కనెక్టివిటీ ఈ ప్రాంతంలో కొత్త పెట్టుబడి అవకాశాలను పెంపొందిస్తుంది. 

సహచరులారా,       

జీవితానికి అవసరమైనవిధంగా ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలను సృష్టించడం అనేది వ్యాపారానికి ఎంత అవసరమో, ప్రతి కొత్త వ్యవస్థ కూడా దాని పురోభివృద్ధికి దోహదపడుతుందని మనందరికీ తెలుసు. దీనికి సంబంధించిన పని ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క అనేక ఇంజిన్ లను వేగవంతం చేస్తుంది. ఇది స్పాట్ ఉపాధిని సృష్టించడమే కాకుండా, సిమెంట్, స్టీల్, ట్రాన్స్ పోర్ట్ మరియు అనేక రంగాల్లో కొత్త ఉద్యోగాలను సృష్టిస్తుంది. ఈ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ 9 రాష్ట్రాల్లోని 133 రైల్వే స్టేషన్లను కవర్ చేస్తుంది కనుక, కొత్త మల్టీ మోడల్ లాజిస్టిక్ పార్కులు, ఫ్రెయిట్ టెర్మినల్స్, కంటైనర్ డిపోలు, కంటైనర్ టెర్మినల్స్, పార్సిల్ హబ్ లు మొదలైన అనేక ఇతర సదుపాయాలను అభివృద్ధి చేస్తారు. ఇవన్నీ రైతులకు, చిన్న పరిశ్రమలకు, కుటీర పరిశ్రమలకు, పెద్ద ఉత్పత్తిదారులకు ఎంతో మేలు చేస్తుంది.

సహచరులారా,     
 
ఇది రైల్వేలకు చెందిన కార్యక్రమం కాబట్టి, ట్రాక్ ల గురించి మాట్లాడటం సహజం, అందువల్ల, ట్రాక్ ల యొక్క సారూప్యత ఉపయోగించి నేను మీకు మరో ఉదాహరణ ఇస్తాను. ఒక ట్రాక్ వ్యక్తి యొక్క అభివృద్ధి కొరకు పనిచేస్తోంది; మరొక ట్రాక్ దేశ పురోభివృద్ధి ఇంజిన్లకు కొత్త శక్తిని ఇస్తుంది. ఒక వ్యక్తి అభివృద్ధి గురించి మాట్లాడితే నేడు దేశంలో సామాన్యులకు ఇల్లు, మరుగుదొడ్డి, నీరు, విద్యుత్, గ్యాస్, రోడ్లు, ఇంటర్నెట్ వంటి ప్రతి సదుపాయాన్ని కల్పించాలనే ప్రచారం జరుగుతోంది. అనేక సంక్షేమ కార్యక్రమాలు వేగంగా జరుగుతున్నాయి, ప్రధానమంత్రి ఆవాస్ యోజన, స్వచ్ఛ భారత్ అభియాన్, సౌభాగ్య, ఉజ్వల, ప్రధానమంత్రి గ్రామీమైన్ సడక్ యోజన వంటి అనేక సంక్షేమ కార్యక్రమాలు వేగంగా జరుగుతున్నాయి, ఇది కోట్లాది మంది భారతీయుల జీవితాలను సరళతరం, సౌకర్యవంతమైన, పూర్తి ఆత్మవిశ్వాసం మరియు వారు జీవించడానికి అవకాశం కల్పించాలి. మరోవైపు, మౌలిక సదుపాయాల రెండో ట్రాక్, దేశం యొక్క ఎదుగుదల ఇంజిన్ లు, మా వ్యవస్థాపకులు మరియు మా ఇండస్ట్రీలకు ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. నేడు, రహదారులు, రైల్వేలు, ఎయిర్ వేస్, జలమార్గాల అనుసంధానం వేగంగా దేశవ్యాప్తంగా విస్తరించబడుతోంది. పోర్టులను వివిధ రవాణా సాధనాలతో అనుసంధానం చేస్తున్నారు మరియు మల్టీమోడల్ కనెక్టివిటీపై దృష్టి కేంద్రీకరించబడింది.

సరుకు రవాణా కారిడార్లు, ఎకనామిక్ కారిడార్లు, డిఫెన్స్ కారిడార్లు, టెక్ క్లస్టర్లు వంటి రంగాల్లో నేడు పరిశ్రమ అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. మరియు స్నేహితులారా, వ్యక్తులు మరియు పరిశ్రమ కొరకు అత్యుత్తమ మౌలిక సదుపాయాలు భారతదేశంలో నిర్మించబడుతున్నాయని ప్రపంచం గమనించినప్పుడు, ఇది మరో సానుకూల ప్రభావాన్ని కనపరస్తుంది. ఈ ప్రభావం వల్ల భారత్ రికార్డు స్థాయిలో ఎఫ్ డిఐ, భారత్ విదేశీ మారక నిల్వలు పెరగడం, భారత్ పై ప్రపంచ దేశాల నమ్మకం ఇలా ఉన్నాయి. జపాన్ రాయబారి శ్రీ. సుజుకి కూడా ఈ కార్యక్రమానికి హాజరయ్యారు. భారతదేశం యొక్క అభివృద్ధి ప్రయాణంలో జపాన్ మరియు దాని ప్రజలు ఎల్లప్పుడూ భారతదేశం యొక్క భాగస్వాములుగా ఉన్నారు. పశ్చిమ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ నిర్మాణంలో జపాన్ ఆర్థిక సహకారంతోపాటు పూర్తి సాంకేతిక సహకారాన్ని కూడా అందించింది. నేను జపాన్ , దాని ప్రజలకు ధన్యవాదాలు తెలియజేస్తున్నాను.

సహచరులారా,    

వ్యక్తిగత, పారిశ్రామిక, పెట్టుబడుల మధ్య సమ్మిళిత ంగా భారతీయ రైల్వేలను కూడా ఎప్పటికప్పుడు ఆధునీకరిస్తోంది. రైల్వే ప్రయాణికులు ఎదుర్కొంటున్న వివిధ రకాల అనుభవాలను ఎవరు మర్చిపోగలరు? ఆ కష్టాలకు మనం కూడా సాక్షిగా ఉన్నాం. బుకింగ్ నుంచి ప్రయాణం ముగిసే వరకు ఫిర్యాదుల యొక్క లిట్ఉంది. పరిశుభ్రత, రైళ్లు సకాలంలో నడపటం, సర్వీస్, సౌకర్యం లేదా భద్రత, మానవరహిత ద్వారాలను తొలగించడం వంటి డిమాండ్ ఎప్పుడూ ఉంది. రైల్వేల అభివృద్ధి కోసం అన్ని స్థాయిల్లోనూ డిమాండ్ ఉంది. ఈ మార్పులకు అనేక సంవత్సరాలుగా ఒక కొత్త ప్రేరణ ఇవ్వబడింది. స్టేషన్ నుంచి కంపార్ట్ మెంట్ ల వరకు పరిశుభ్రత, లేదా బయో డీగ్రేడబుల్ టాయిలెట్ లు, లేదా ఆహారం మరియు పానీయాలమెరుగుదల, లేదా తేజస్ ఎక్స్ ప్రెస్, లేదా వందే భారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ లేదా విస్తా-డోమ్ కోచ్ లు, భారతీయ రైల్వేలు వేగంగా ఆధునీకరించబడి, భారతదేశాన్ని వేగంగా ముందుకు తీసుకెళుతున్నాయి.

సహచరులారా,  

గత ఆరేళ్లలో కొత్త రైల్వే లైన్లపై పెట్టుబడి, విస్తరణ, రైల్వే లైన్ల విద్యుదీకరణ వంటి పనులు గతంలో ఎన్నడూ జరగలేదు. రైల్వే నెట్ వర్క్ పై దృష్టి సారించడం వల్ల భారతీయ రైల్వేల వేగం మరియు పరిధి కూడా పెరిగింది. ఈశాన్య రాష్ట్రాల రాజధాని రైల్వేలతో అనుసంధానం అయ్యే రోజు చాలా దూరంలో లేదు. సెమీ హైస్పీడ్ రైళ్లు నేడు భారత్ లో పరుగులు తీస్తున్నాయి. ట్రాక్ వేయడం నుంచి అత్యుత్తమ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం వరకు హైస్పీడ్ రైళ్ల కోసం భారత్ కృషి చేస్తోంది. భారతీయ రైల్వేలు కూడా నేడు మేక్ ఇన్ ఇండియా మరియు అద్భుతమైన ఇంజనీరింగ్ కు ఉదాహరణగా మారుతున్నాయి. రైల్వేల యొక్క ఈ వేగం భారతదేశ పురోగతికి ఒక కొత్త ఎత్తుని ఇస్తుందని నేను విశ్వసిస్తున్నాను. ఈ విధంగా దేశానికి సేవ చేయాలని భారతీయ రైల్వేలకు నా శుభాకాంక్షలు. కొరోనా కాలంలో, రైల్వే సహచరులు పనిచేసే తీరు, శ్రామికులను వారి ఇళ్లకు రవాణా చేసేవారు; నీకు ఎన్నో ఆశీర్వాదాలు లభించాయి దేశ ప్రజల అభిమానం, ఆశీర్వాదం ప్రతి రైల్వే ఉద్యోగితో కొనసాగాలని నా ఆకాంక్ష.

మరోసారి, నేను వెస్టర్న్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ కొరకు దేశ ప్రజలకు అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

అనేక ధన్యవాదాలు!