Search

પીએમઇન્ડિયાપીએમઇન્ડિયા

ન્યૂઝ અપડેટ

વિષયવસ્તુ પીઆઇબીથી આપમેળે પ્રાપ્ત થાય છે

વિવિધ રેલ્વે પ્રોજેક્ટ્સના ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ સમયે પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ

વિવિધ રેલ્વે પ્રોજેક્ટ્સના ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ સમયે પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ


નમસ્કાર જી.

તેલંગાણાના રાજ્યપાલ શ્રી જિષ્ણુ દેવ વર્માજી, ઓડિશાના રાજ્યપાલ શ્રી હરિ બાબુજી, જમ્મુ અને કાશ્મીરના લેફ્ટનન્ટ ગવર્નર મનોજ સિંહાજી, જમ્મુ અને કાશ્મીરના મુખ્યમંત્રી શ્રી ઓમર અબ્દુલ્લાજી, તેલંગાણાના મુખ્યમંત્રી શ્રી રેવંત રેડ્ડીજી, ઓડિશાના મુખ્યમંત્રી શ્રી મોહન ચરણ માંઝીજી, કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળમાં મારા સહયોગી અશ્વિની વૈષ્ણવજી, જી કિશન રેડ્ડીજી, ડો. જીતેન્દ્ર સિંહજી, વી સોમૈયાજી, રવનીત સિંહ બિટ્ટુજી, બંદી સંજય કુમારજી, અન્ય મંત્રીઓ, સાંસદો, ધારાસભ્યો, અન્ય મહાનુભાવો, દેવીઓ અને સજ્જનો.

આજે ગુરુ ગોવિંદ સિંહજીનો પ્રકાશ ઉત્સવ છે. તેમના વિચારો, તેમનું જીવન આપણને સમૃદ્ધ અને મજબૂત ભારત બનાવવા માટે પ્રેરણા આપે છે. હું દરેકને ગુરુ ગોવિંદ સિંહજીના પ્રકાશ ઉત્સવની શુભેચ્છા પાઠવું છું.

મિત્રો,

ભારત 2025ની શરૂઆતથી કનેક્ટિવિટીની ઝડપી ગતિ જાળવી રહ્યું છે. ગઈ કાલે મને દિલ્હી-NCRમાં નમો ભારત ટ્રેનનો અદ્ભુત અનુભવ થયો, દિલ્હી મેટ્રોના મહત્વના પ્રોજેક્ટ્સ શરૂ કર્યા. ગઈકાલે ભારતે એક મોટી સિદ્ધિ હાંસલ કરી છે, હવે આપણા દેશમાં મેટ્રો નેટવર્ક એક હજાર કિલોમીટરથી વધુ લાંબુ છે. આજે જ અહીં કરોડો રૂપિયાના પ્રોજેક્ટનું ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો છે. ઉત્તરમાં જમ્મુ અને કાશ્મીર, પૂર્વમાં ઓડિશા અને દક્ષિણમાં તેલંગાણા, ‘નવા યુગની કનેક્ટિવિટીની દ્રષ્ટિએ દેશના મોટા ભાગ માટે આજનો દિવસ ખાસ છે. આ ત્રણ રાજ્યોમાં આધુનિક વિકાસની શરૂઆત દર્શાવે છે કે આખો દેશ હવે કદમથી કદમ મેળવી આગળ વધી રહ્યો છે. અને આ સબકા સાથ, સબકા વિકાસએ મંત્ર છે જે વિકસિત ભારતના સપનામાં વિશ્વાસના રંગો ભરી રહ્યો છે. આજે આ અવસર પર હું આ ત્રણેય રાજ્યોના લોકોને અને તમામ દેશવાસીઓને આ પ્રોજેક્ટ્સ માટે અભિનંદન આપું છું. અને એ પણ એક યોગાનુયોગ છે કે આજે આપણા ઓડિશાના મુખ્યમંત્રી શ્રી મોહન ચરણ માંઝીજીનો જન્મદિવસ છે, હું તેમને દરેક વ્યક્તિ તરફથી આજે ખૂબ ખૂબ શુભેચ્છાઓ પાઠવું છું.

મિત્રો,

આજે દેશ વિકસિત ભારતના સંકલ્પને પૂર્ણ કરવામાં વ્યસ્ત છે અને આ માટે ભારતીય રેલ્વેનો વિકાસ ખૂબ જ જરૂરી છે. આપણે જોયું છે કે છેલ્લા દાયકામાં ભારતીય રેલ્વેમાં ઐતિહાસિક પરિવર્તન આવ્યું છે. રેલ્વે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં દૃશ્યમાન પરિવર્તન આવ્યું છે. તેનાથી દેશની છબી બદલાઈ છે અને દેશવાસીઓનું મનોબળ પણ વધ્યું છે.

મિત્રો,

અમે ભારતમાં રેલવેના વિકાસને ચાર માપદંડો પર આગળ લઈ જઈ રહ્યા છીએ. પહેલું- રેલ્વે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું આધુનિકીકરણ, બીજું- રેલ્વે મુસાફરો માટે આધુનિક સુવિધાઓ, ત્રીજું- દેશના દરેક ખૂણે રેલ્વેની કનેક્ટિવિટી, ચોથું- રેલ્વેથી રોજગારીનું સર્જન, ઉદ્યોગોને ટેકો. આજના કાર્યક્રમમાં પણ આ દ્રષ્ટિની ઝલક જોવા મળે છે. આ નવા વિભાગો અને નવા રેલ્વે ટર્મિનલ ભારતીય રેલ્વેને 21મી સદીની આધુનિક રેલ્વે બનાવવામાં મહત્વપૂર્ણ યોગદાન આપશે. આ દેશમાં આર્થિક સમૃદ્ધિની ઇકોસિસ્ટમ વિકસાવવામાં મદદ કરશે, રેલ્વેના સંચાલનમાં મદદ કરશે, રોકાણની વધુ તકો ઊભી કરશે અને નવી નોકરીઓનું સર્જન પણ કરશે.

મિત્રો,

2014માં, અમે ભારતીય રેલ્વેને આધુનિક બનાવવાના સ્વપ્ન સાથે કામ શરૂ કર્યું. વંદે ભારત ટ્રેન, અમૃત ભારત અને નમો ભારત રેલની સુવિધાઓ હવે ભારતીય રેલ્વેનો નવો માપદંડ બની રહી છે. આજનું મહત્વાકાંક્ષી ભારત ટૂંકા સમયમાં ઘણું બધું હાંસલ કરવાની ઈચ્છા ધરાવે છે. આજે લોકો લાંબા અંતરની મુસાફરી પણ ઓછા સમયમાં પૂર્ણ કરવા માંગે છે. આવી સ્થિતિમાં દેશના દરેક ભાગમાં હાઈ સ્પીડ ટ્રેનોની માંગ વધી રહી છે. આજે વંદે ભારત ટ્રેનો 50 થી વધુ રૂટ પર દોડી રહી છે. 136 વંદે ભારત સેવાઓ લોકોની યાત્રાને સુખદ બનાવી રહી છે. માત્ર બે-ત્રણ દિવસ પહેલા, હું એક વિડિયો જોઈ રહ્યો હતો કે કેવી રીતે વંદે ભારતનું નવું સ્લીપર વર્ઝન તેની ટ્રાયલ રનમાં 180 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડી રહ્યું છે, અને માત્ર મને જ નહીં પરંતુ કોઈપણ ભારતીયને આ જોવાનું ગમશે. આવા અનુભવો તો માત્ર શરૂઆત છે, તે સમય દૂર નથી જ્યારે ભારતમાં પણ પહેલી બુલેટ ટ્રેન દોડશે.

મિત્રો,

અમારો ઉદ્દેશ્ય ભારતીય રેલ્વે દ્વારા પ્રથમ સ્ટેશનથી ગંતવ્ય સ્થાન સુધીની મુસાફરીને યાદગાર અનુભવ બનાવવાનો છે. આ માટે દેશના 1300થી વધુ અમૃત સ્ટેશનોને પણ નવજીવન આપવામાં આવી રહ્યા છે. છેલ્લા 10 વર્ષોમાં રેલ કનેક્ટિવિટી પણ ખૂબ જ વિસ્તરી છે. 2014 સુધી દેશમાં માત્ર 35 ટકા એટલે કે 35 ટકા રેલ્વે લાઈનોનું વીજળીકરણ થયું હતું. આજે ભારત રેલ્વે લાઇનના 100 ટકા ઇલેક્ટ્રિફિકેશનની નજીક છે. અમે રેલવેની પહોંચ પણ સતત વધારી છે. છેલ્લા 10 વર્ષમાં 30 હજાર કિલોમીટરથી વધુ નવા રેલ્વે ટ્રેક નાખવામાં આવ્યા છે, સેંકડો રોડ ઓવર બ્રિજ અને રોડ અન્ડર બ્રિજ બનાવવામાં આવ્યા છે. હવે બ્રોડગેજ લાઈનો પર માનવરહિત ક્રોસિંગ નાબૂદ કરવામાં આવ્યા છે. આનાથી અકસ્માતોમાં ઘટાડો થયો છે અને મુસાફરોની સલામતીમાં વધારો થયો છે. દેશમાં ડેડિકેટેડ ફ્રેટ કોરિડોર જેવા આધુનિક રેલ નેટવર્કનું કામ પણ ઝડપથી પૂર્ણ થઈ રહ્યું છે. આ સ્પેશિયલ કોરિડોર બનવાથી સામાન્ય ટ્રેક પરનું દબાણ ઘટશે અને હાઇ સ્પીડ ટ્રેનો દોડાવવાની તકો પણ વધશે.

મિત્રો,

આજે રેલ્વેમાં જે કાયાકલ્પ અભિયાન ચાલી રહ્યું છે, જે રીતે મેડ ઈન ઈન્ડિયાનો પ્રચાર થઈ રહ્યો છે, મેટ્રો, રેલ્વે, સ્ટેશનો માટે આધુનિક કોચ તૈયાર કરવામાં આવી રહ્યા છે, સોલાર પેનલ લગાવવામાં આવી રહી છે, ‘એક સ્ટેશન, એક પ્રોડક્ટના સ્ટોલ લગાવવામાં આવી રહ્યા છે, તેનાથી રેલવેમાં રોજગારની લાખો નવી તકો પણ ઊભી થઈ રહી છે. છેલ્લા 10 વર્ષમાં લાખો યુવાનોને રેલવેમાં કાયમી સરકારી નોકરીઓ મળી છે. આપણે યાદ રાખવું પડશે કે જે ફેક્ટરીઓમાં નવા ટ્રેનના કોચ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે તેનો કાચો માલ અન્ય ફેક્ટરીઓમાંથી આવે છે. ત્યાં માંગમાં વધારો એટલે રોજગારીની વધુ તકો. રેલ્વે સંબંધિત વિશેષ કૌશલ્યોને ધ્યાનમાં રાખીને દેશની પ્રથમ ગતિ-શક્તિ યુનિવર્સિટીની પણ સ્થાપના કરવામાં આવી છે.

મિત્રો,

આજે, જેમ જેમ રેલ્વે નેટવર્ક વિસ્તરી રહ્યું છે, તે મુજબ નવા હેડક્વાર્ટર અને ડિવિઝન પણ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. જમ્મુ ડિવિઝનને જમ્મુ અને કાશ્મીર તેમજ હિમાચલ પ્રદેશ અને પંજાબના ઘણા શહેરોને ફાયદો થશે. આનાથી લેહ-લદ્દાખના લોકોને પણ સુવિધા મળશે.

મિત્રો,

આપણું જમ્મુ અને કાશ્મીર આજે રેલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં નવા રેકોર્ડ બનાવી રહ્યું છે. ઉધમપુર-શ્રીનગર-બારામુલ્લા રેલ્વે લાઇનની આજે સમગ્ર દેશમાં ચર્ચા થઈ રહી છે. આ પ્રોજેક્ટ જમ્મુ અને કાશ્મીરને ભારતના અન્ય ભાગો સાથે વધુ સારી રીતે જોડશે. આ પ્રોજેક્ટ હેઠળ વિશ્વના સૌથી ઊંચા રેલ્વે કમાન પુલ એવા ચેનાબ બ્રિજનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. અંજી ખાડ બ્રિજ, દેશનો પ્રથમ કેબલ-સ્ટેડ રેલ બ્રિજ, પણ આ પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે. આ બંને એન્જિનિયરિંગના અજોડ ઉદાહરણો છે. તેનાથી આ ક્ષેત્રમાં આર્થિક પ્રગતિ અને સમૃદ્ધિ થશે.

મિત્રો,

ભગવાન જગન્નાથના આશીર્વાદથી, આપણા ઓડિશામાં કુદરતી સંસાધનોનો ભંડાર છે. આટલો મોટો બીચ મળી આવ્યો છે. ઓડિશામાં આંતરરાષ્ટ્રીય વેપાર માટે પ્રબળ સંભાવના છે. આજે, ઓડિશામાં નવા રેલ્વે ટ્રેક સંબંધિત ઘણા પ્રોજેક્ટ્સ પર કામ ચાલી રહ્યું છે. તેના પર 70 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુનું રોકાણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. રાજ્યમાં 7 ગતિ શક્તિ કાર્ગો ટર્મિનલ શરૂ કરવામાં આવ્યા છે, જે વેપાર અને ઉદ્યોગોને વેગ આપે છે. આજે પણ, ઓડિશામાં રાયગડા રેલ્વે વિભાગનો શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો છે, આનાથી રાજ્યના રેલ્વે માળખાને વધુ મજબૂત બનાવશે. તેનાથી ઓડિશામાં પ્રવાસન, વેપાર અને રોજગારને વેગ મળશે. ખાસ કરીને, તેનાથી દક્ષિણ ઓડિશાને ઘણો ફાયદો થશે, જ્યાં આદિવાસી પરિવારોની સંખ્યા વધુ છે. આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અત્યંત પછાત આદિવાસી વિસ્તારો માટે વરદાન સાબિત થશે જેનો આપણે જનમન યોજના હેઠળ વિકાસ કરી રહ્યા છીએ.

મિત્રો,

આજે મને તેલંગાણાના ચારલાપલ્લી નવા ટર્મિનલ સ્ટેશનનું ઉદ્ઘાટન કરવાની તક પણ મળી છે. આ સ્ટેશનને આઉટર રીંગરોડ સાથે જોડવાથી વિસ્તારના વિકાસને વેગ મળશે. સ્ટેશનમાં આધુનિક પ્લેટફોર્મ, લિફ્ટ, એસ્કેલેટર જેવી સુવિધાઓ છે. બીજી ખાસ વાત એ છે કે આ સ્ટેશન સૌર ઉર્જા પર સંચાલિત છે. આ નવું રેલ્વે ટર્મિનલ સિકંદરાબાદ, હૈદરાબાદ અને કાચીગુડા જેવા શહેરના હાલના ટર્મિનલ્સ પરનું દબાણ ઘણું ઓછું કરશે. આનાથી લોકો માટે મુસાફરી વધુ સુવિધાજનક બનશે. એટલે કે, જીવનની સરળતા સાથે, વ્યવસાય કરવાની સરળતાને પણ પ્રોત્સાહન મળશે.

મિત્રો,

આજે દેશમાં આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવાનો મોટો યજ્ઞ ચાલી રહ્યો છે. ભારતનો એક્સપ્રેસવે, જળમાર્ગ અને મેટ્રો નેટવર્ક ઝડપી ગતિએ વિસ્તરી રહ્યું છે. આજે દેશના એરપોર્ટ પર શ્રેષ્ઠ સુવિધાઓ ઉપલબ્ધ છે. 2014માં દેશમાં એરપોર્ટની સંખ્યા 74 હતી, હવે તેમની સંખ્યા વધીને 150ને પાર થઈ ગઈ છે. 2014 સુધી માત્ર 5 શહેરોમાં મેટ્રોની સુવિધા હતી, આજે 21 શહેરોમાં મેટ્રો છે. આ સ્કેલ અને સ્પીડને મેચ કરવા માટે ભારતીય રેલ્વે પણ સતત અપગ્રેડ કરવામાં આવી રહી છે.

મિત્રો,

આ તમામ વિકાસ કાર્યો વિકસિત ભારતના રોડમેપનો એક ભાગ છે, જે આજે દરેક દેશવાસીઓ માટે એક મિશન બની ગયું છે. મને વિશ્વાસ છે કે સાથે મળીને આપણે આ દિશામાં વધુ ઝડપી ગતિએ આગળ વધીશું. હું ફરી એકવાર દેશવાસીઓને આ પ્રોજેક્ટ્સ માટે અભિનંદન આપું છું.

તમારો ખૂબ ખૂબ આભાર.

AP/IJ/GP/JD