Search

પીએમઇન્ડિયાપીએમઇન્ડિયા

ન્યૂઝ અપડેટ

વિષયવસ્તુ પીઆઇબીથી આપમેળે પ્રાપ્ત થાય છે

ત્રણ વંદે ભારત ટ્રેનને ફ્લેગ ઓફ કરવાના સમયે પીએમના સંબોધનનો મૂળપાઠ

ત્રણ વંદે ભારત ટ્રેનને ફ્લેગ ઓફ કરવાના સમયે પીએમના સંબોધનનો મૂળપાઠ


કેન્દ્ર સરકારમાં મારા સાથી મંત્રીઓ અશ્વિની વૈષ્ણવ જી, ઉત્તર પ્રદેશના રાજ્યપાલ આનંદી બેન પટેલજી, તમિલનાડુના રાજ્યપાલ આરએન રવિ, કર્ણાટકના રાજ્યપાલ થાવરચંદ ગેહલોત, યુપીના મુખ્યમંત્રી યોગી આદિત્યનાથ, કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળમાં મારા અન્ય સાથીદારો, રાજ્યોના નાયબ મુખ્યમંત્રીઓ, મંત્રીઓ, સાંસદો… દેશના વિવિધ ભાગોમાંથી આવેલા અન્ય જનપ્રતિનિધિઓ… દેવીઓ અને સજ્જનો.

આજે ઉત્તરથી દક્ષિણ સુધી દેશની વિકાસયાત્રામાં વધુ એક અધ્યાય ઉમેરાઈ રહ્યો છે. વંદે ભારત ટ્રેન સેવાઓ આજથી મદુરાઈ-બેંગલુરુ, ચેન્નાઈ-નાગરકોવિલ અને મેરઠ-લખનૌ વચ્ચે શરૂ થઈ રહી છે. વેદ ભારત ટ્રેનોનું આ વિસ્તરણ, આ આધુનિકતા, આ ગતિ… આપણો દેશ વિકસિત ભારતના ધ્યેય તરફ કદમથી આગળ વધી રહ્યો છે. આજે શરૂ થયેલી ત્રણ વંદે ભારત ટ્રેનોએ દેશના મહત્વના શહેરો અને ઐતિહાસિક સ્થળોને કનેક્ટિવિટી પૂરી પાડી છે. મંદિર શહેર મદુરાઈ હવે વંદે ભારત દ્વારા આઈટી સિટી બેંગલુરુ સાથે સીધું જોડાયેલું છે. વંદે ભારત ટ્રેન તહેવારો અથવા સપ્તાહના અંતે મદુરાઈ અને બેંગલુરુ વચ્ચે અવરજવર માટે ખૂબ જ અનુકૂળ રહેશે. આ ઉપરાંત આ વંદે ભારત ટ્રેન પણ યાત્રાળુઓ માટે ખૂબ જ ઉપયોગી સાબિત થશે. વંદે ભારત ચેન્નાઈથી નાગરકોઈલ રૂટથી વિદ્યાર્થીઓ, ખેડૂતો અને આઈટી પ્રોફેશનલ્સને પણ ઘણો ફાયદો થશે. વંદે ભારત એક્સપ્રેસ જ્યાં પહોંચી રહી છે ત્યાં પ્રવાસીઓની સંખ્યા વધી રહી છે. પ્રવાસીઓની સંખ્યામાં વધારો એટલે ત્યાંના વેપારીઓ અને દુકાનદારોની આવકમાં વધારો. અહીં રોજગારીની નવી તકો પણ ઊભી થઈ રહી છે. હું આ ટ્રેનો માટે દેશવાસીઓને અભિનંદન આપું છું.

મિત્રો,

વિકસિત ભારતના લક્ષ્યને હાંસલ કરવા માટે દક્ષિણના રાજ્યોનો ઝડપી વિકાસ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. દક્ષિણ ભારત અપાર પ્રતિભા, અપાર સંસાધનો અને અપાર તકોની ભૂમિ છે. તેથી, તમિલનાડુ અને કર્ણાટક સહિત સમગ્ર દક્ષિણનો વિકાસ અમારી સરકારની પ્રાથમિકતા છે. છેલ્લા 10 વર્ષમાં આ રાજ્યોમાં રેલવેની વિકાસ યાત્રા તેનું ઉદાહરણ છે. આ વર્ષના બજેટમાં અમે તમિલનાડુને 6 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુનું રેલવે બજેટ આપ્યું છે. જે 2014ના બજેટ કરતા 7 ગણા વધારે છે. તમિલનાડુમાં 6 વંદે ભારત ટ્રેનો ચાલી રહી છે. આ બે ટ્રેન સાથે હવે આ સંખ્યા 8 થઈ જશે. તેવી જ રીતે આ વખતે કર્ણાટક માટે પણ સાત હજાર કરોડથી વધુનું બજેટ ફાળવવામાં આવ્યું છે. આ બજેટ પણ 9 ગણું છે, જે 2014 કરતા 9 ગણું વધારે છે. આજે વંદે ભારત ટ્રેનની 8 જોડી આખા કર્ણાટકને જોડી રહી છે.

મિત્રો,

પહેલા કરતા અનેક ગણા વધુ બજેટે તમિલનાડુ, કર્ણાટક સહિત દક્ષિણ ભારતના રાજ્યોમાં રેલ ટ્રાફિકને વધુ મજબૂત બનાવ્યો છે. આ રાજ્યોમાં, રેલ્વે ટ્રેક વધુ સારા થઈ રહ્યા છે, રેલ્વે ટ્રેકનું વીજળીકરણ થઈ રહ્યું છે…ઘણા રેલ્વે સ્ટેશનોનું આધુનિકીકરણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આનાથી લોકોની જીવનશૈલીમાં વધારો થયો છે અને વ્યવસાય કરવાની સરળતામાં પણ મદદ મળી છે.

મિત્રો,

આજે યુપી અને ખાસ કરીને પશ્ચિમ યુપીના લોકોને પણ મેરઠ-લખનૌ રૂટ પર વંદે ભારત ટ્રેન દ્વારા સારા સમાચાર મળ્યા છે. મેરઠ અને પશ્ચિમ યુપી ક્રાંતિની ભૂમિ છે. આજે આ વિસ્તાર વિકાસની નવી ક્રાંતિનો સાક્ષી બની રહ્યો છે. એક તરફ, મેરઠને RRTS દ્વારા રાજધાની દિલ્હી સાથે જોડવામાં આવી રહ્યું છે, તો બીજી તરફ વંદે ભારતથી રાજ્યની રાજધાની લખનૌનું અંતર પણ ઘટી ગયું છે. આધુનિક ટ્રેનો, એક્સપ્રેસ વેનું નેટવર્ક, હવાઈ સેવાઓનું વિસ્તરણ… પીએમ ગતિશક્તિનું વિઝન દેશના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને કેવી રીતે બદલી નાખશે તેનું એનસીઆર ઉદાહરણ બની રહ્યું છે.

મિત્રો,

વંદે ભારત એ ભારતીય રેલવેના આધુનિકીકરણનો નવો ચહેરો છે. આજે દરેક શહેરમાં અને દરેક માર્ગ પર વંદે ભારતની માંગ છે. હાઈ-સ્પીડ ટ્રેનોના આગમનથી લોકોને તેમના વ્યવસાય, રોજગાર અને તેમના સપનાને વિસ્તારવા માટે વિશ્વાસ મળે છે. આજે દેશભરમાં 102 વંદે ભારત ટ્રેન સેવાઓ કાર્યરત છે. અત્યાર સુધીમાં આ ટ્રેનોમાં 3 કરોડથી વધુ લોકોએ મુસાફરી કરી છે. આ સંખ્યાઓ ચોક્કસપણે વેદ ભારત ટ્રેનોની સફળતાનો પુરાવો છે! તે મહત્વાકાંક્ષી ભારતની આકાંક્ષાઓ અને સપનાઓનું પ્રતીક પણ છે.

મિત્રો,

આધુનિક રેલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર એ વિકસિત ભારતના વિઝનનો મજબૂત આધારસ્તંભ છે. રેલ્વે લાઈનોનું બમણું કરવું હોય, રેલ્વે લાઈનોનું વિદ્યુતીકરણ હોય, નવી ટ્રેનો દોડાવવાની હોય, નવા રૂટનું નિર્માણ હોય, આ બધા પર કામ ઝડપી ગતિએ ચાલી રહ્યું છે. આ વર્ષના બજેટમાં રેલવેને 2.5 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુ રકમ આપવામાં આવી છે. અમે ભારતીય રેલ્વેને તેની જૂની છબીમાંથી મુક્ત કરવા માટે તેને હાઇટેક સેવાઓ સાથે જોડી રહ્યા છીએ. આજે વંદે ભારતની સાથે અમૃત ભારત ટ્રેનો પણ વિસ્તરી રહી છે. વંદે ભારતનું સ્લીપર વર્ઝન પણ ટૂંક સમયમાં આવવાનું છે. લોકોની સુવિધા માટે મહાનગરોમાં નમો ભારત ટ્રેન ચલાવવામાં આવી રહી છે. અને શહેરોની અંદર ટ્રાફિકની સમસ્યાથી છુટકારો મેળવવા માટે વંદે મેટ્રો પણ ટૂંક સમયમાં શરૂ થવા જઈ રહી છે.

મિત્રો,

આપણા શહેરોની ઓળખ તેમના રેલ્વે સ્ટેશનો દ્વારા કરવામાં આવી છે. અમૃત ભારત સ્ટેશન યોજના સાથે, સ્ટેશનો પણ વિકસિત થઈ રહ્યા છે અને શહેરોને પણ નવી ઓળખ મળી રહી છે. આજે દેશના 1300થી વધુ રેલવે સ્ટેશનોનું નવીનીકરણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આજે દેશના વિવિધ સ્થળોએ એરપોર્ટની જેમ રેલ્વે સ્ટેશન પણ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. નાનામાં નાના સ્ટેશનોને પણ આધુનિક સુવિધાઓથી જોડવામાં આવી રહ્યા છે. આ કારણે મુસાફરીની સરળતા પણ વધી રહી છે.

મિત્રો,

જ્યારે રેલવે, રોડવેઝ, વોટરવેઝ જેવી કનેક્ટિવિટી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર મજબૂત હોય ત્યારે દેશ મજબૂત બને છે. તેનાથી દેશના સામાન્ય નાગરિકને ફાયદો થાય છે અને દેશના ગરીબ અને મધ્યમ વર્ગને ફાયદો થાય છે. આજે દેશ જોઈ રહ્યો છે કે ભારતમાં જેમ જેમ આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું નિર્માણ થઈ રહ્યું છે તેમ તેમ ગરીબ અને મધ્યમ વર્ગ સશક્ત થઈ રહ્યો છે. તેમના માટે રોજગારીની તકો ઉપલબ્ધ બની રહી છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના વિસ્તરણ સાથે ગામડાઓમાં પણ નવી તકો પહોંચવા લાગી છે. સસ્તા ડેટા અને ડિજિટલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને કારણે ગામડાઓમાં પણ નવી શક્યતાઓ ઊભી થઈ રહી છે. જ્યારે હોસ્પિટલો, શૌચાલયો અને રેકોર્ડ સંખ્યામાં પાકાં મકાનો બાંધવામાં આવે છે ત્યારે દેશના વિકાસનો સૌથી ગરીબ લોકોને પણ ફાયદો થાય છે. જ્યારે કોલેજો, યુનિવર્સિટીઓ અને ઉદ્યોગો જેવી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વધે છે, ત્યારે તે યુવાનો માટે પ્રગતિની તકો પણ વધારે છે. આવા અનેક પ્રયાસોને કારણે છેલ્લા 10 વર્ષમાં 25 કરોડ લોકો ગરીબીમાંથી બહાર આવી શક્યા છે.

મિત્રો,

પાછલા વર્ષોમાં, રેલ્વેએ તેની સખત મહેનત દ્વારા દાયકાઓ જૂની સમસ્યાઓના ઉકેલની આશા જાગી છે. પરંતુ, આપણે હજુ આ દિશામાં લાંબી મજલ કાપવાની છે. જ્યાં સુધી ભારતીય રેલ્વે ગરીબ, મધ્યમ વર્ગ અને બધા માટે સુખદ મુસાફરીની ગેરંટી નહીં બને ત્યાં સુધી અમે રોકાઈશું નહીં. મને વિશ્વાસ છે કે દેશમાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો આ વિકાસ ગરીબીને દૂર કરવામાં મોટી ભૂમિકા ભજવશે. હું ફરી એકવાર તમિલનાડુ, કર્ણાટક અને ઉત્તર પ્રદેશના લોકોને ત્રણ નવા વંદે ભારત માટે અભિનંદન આપું છું. આપ સૌને શુભેચ્છાઓ, ખૂબ ખૂબ આભાર.

AP/GP/JD